เดจาวู 10 ปีจาก เจอร์ราร์ด พาหงส์แพ้ สู่ผีพ่ายเรือใบในปีนี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 มิ.ย. 2562 03:43:02 น. เข้าชม 1248 ครั้ง แจ้งลบ

 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

 


10 ปีจาก เจอร์ราร์ด พาทีมแพ้สิงห์ สู่ผีแดงพ่ายต่อเรือใบในปี 2019

 

ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงปลายฤดูกาล 2009/10 คือเหตุการณ์ที่แฟนผีแดงจำได้ไม่รู้ลืม กับเกมสุดเครียดที่ แอนฟิลด์ เพราะถ้าตอนนั้น ลิเวอร์พูล สามารถชนะหรืออย่างน้อยยันเสมอ เชลซี ได้ แมนฯ ยู จะมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกแบบสดใส แต่ทว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้กับกีฬาลูกกลมๆ และการแทงบอล

 

แฟนปีศาจแดงทั่วโลกคงหวังว่า หงส์แดงคู่ปรับตลอดกาลของเขาจะทุ่มเทสู้สุดชีวิตและได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ กลับกลายเป็นว่าขวัญใจมหาชนของ เดอะ ค็อป อย่างกัปตัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด จ่ายกลับหลังและเป็นบอลแทงทะลุช่องให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หลุดไปยิงประตู ส่งผลให้สิงห์บลูขึ้นนำก่อนคว้าชัยชนะในเกมนั้น แถมสุดท้ายแล้วเป็น เชลซี ที่คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จปล่อยให้ แมน ยู เจ็บช้ำและคลางแคลงใจว่าการจ่ายบอลคืนหลังนั้นมีความหมายอะไรกัน

 

เหตุผลที่แฟนหงส์เห็นด้วยกับการแพ้ เชลซี คาบ้านฤดูกาล 2009/10

 

มันค่อนข้างชัดว่าแฟนหงส์แดงผิดหวังที่แพ้ให้ เชลซี แต่หลังจากนั้นมันก็มีความโล่งใจที่ได้ขัดขา แมนฯ ยู ให้ไม่อาจคว้าแชมป์ได้ เพราะถ้าผีแดงคว้าแชมป์ครั้งนั้น มันจะส่งผลต่อหงส์แดง ดังนี้

 

1. การที่ แมนฯ ยู ที่คว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติด การเห็นผีแดงร่วงจากบัลลังก์คือสิ่งที่แฟนหงส์ทุกคนอยากเห็น เพราะถ้าปิศาจแดงได้แชมป์ในปีนั้นจะเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน ทำลายสถิติที่ 4 สโมสรเคยทำไว้ร่วมกัน 3 ครั้งติด และ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งทีมที่เคยทำได้ระหว่างปี 1982-84 

 

2. เวลานั้น หงส์แดงได้แชมป์ลีกสูงสุด อังหฤษ ที่ 18 สมัย ตอนนี้ก็ยังเท่าเดิม และไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกตั้งแต่ปี 1990 ในขณะที่ปี 2009 แมนฯ ยู ตีตื้นขึ้นมาจนทั้งคู่เสมอกันที่ 18 ต่อ 18 สมัยถ้าปีศาจแดงเป็นแชมป์ในปี 2010 ความภูมิใจในฐานะครองแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสูงสุดของหงส์แดงจะหมดลงมันคงไม่ดีแน่

 

3. ในฤดูกาลนั้น ลิเวอร์พูล ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเพราะอยู่อันดับที่ 7 ของตารางและการคว้าท็อปโฟร์ก็ยังห่างไกลกับโปรแกรมอีกเพียง 2 เกม ในเมื่อจะเพลี่ยงพล้ำแล้ว การลากเอาอริตัวฉกาจล้มลงพร้อมๆ กันมันคงดีกว่า

 

จากอดีตวันนั้น สู่เรื่องราวในฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมานี้

 

เรื่องราวในวันนั้นผ่านมาแล้วเกือบ 10 ปี และในฤดูกาล 2018-19 ก็สถานการณ์คล้ายฤดูกาล 2009-10 มาก แต่เปลี่ยนกันที่แมนฯ ยู ไม่มีลุ้นอะไรนอกจากโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป ส่วน ลิเวอร์พูล กำลังลุ้นแชมป์ และเดจาวูก็เกิดขึ้นในเกมที่ แมนฯ ยูเปิดบ้านพบ แมน ซิตี้  ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันคือผีแดงสู้ไม่ได้และพ่ายทีมเพื่อนบ้าน ไป 0-2 ดับความหวังหงส์แดงอีกเกม ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นอันดับ 2 ตามหลังทีมเรือใบต่อไปขณะที่เหลืออีก 2 เกม จนต้องลุ้นแชมป์ถึงนัดสุดท้าย และเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ลีกไป

 

แมน ยูไนเต็ด ก็เหมือน เจอร์ราร์ด ตอนปี 2010 มันชัดเจนว่าพยายามสู้แล้วแต่สุดต้านจริงๆ ไม่ต่างกับ เจอร์ราร์ด ที่  ในวันที่ทีมพ่ายแพ้ ในเมื่อทีมไม่มีลุ้นอะไรแล้ว การตัดแข้งตัดขาทีมคู่อริสุดแค้น มันย่อมเป็นความผิดพลาดที่พอจะยอมรับได้อยู่แล้วล่ะ


เรื่องราวของวงการฟุตบอลเป็นอะไรที่น่าสนใจ ยิ่งเหตุการณ์แก้แค้นและเดจาวูก็มีให้เห็นได้ เหมือนความสัมพันธ์หงส์-ผีที่ในบทความนี้นำมาเล่าสู่กันฟัง
 
มันจะดีมาก ถ้าคุณแชร์สิ่งนี้ให้เพื่อนคุณ

บ้านผลบอล ทายผลบอล บทความที่เกี่ยวข้อง ช็อตเด็ดกีฬาดัง